• เริ่มต้นธุรกิจขายเสื้อผ้าไม่ยากอย่างที่คิด


          บทความนี้เป็นบทความสำหรับน้อง ๆ อยากจะหารายได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง อย่าเพื่อคิดว่าจะเป็นธุรกิจขายตรงนะครับ จริงๆ แล้วเป็นธุรกิจขายเสื้อฟังดูแล้วอาจจะยากแต่มันไม่ยากอย่างที่คิดครับ แถมรายได้ดีด้วย และอีกอย่างสนุกด้วยครับ ถ้าลงทุนกับเพื่อนๆ ช่วยกันขาย ตามงานต่าง ๆ เช่น งานคอนเสิร์ต งานโรงเรียน งานที่มหาวิทยาลัย ตามตลาดนัดต่างๆ ฯลฯ หลายคนอาจเริ่มตั้งคำถามแล้วว่า จะเริ่มต้นธุรกิจนี้ต้องเริ่มจากอะไร

          ขั้นตอนที่ 1 คือ ลายเสื้อ ลายเสื้อมีความสำคัญมากในการตัดสินใจซื้อขอลูกค้า การจะออกแบบลายเสื้อนั้นอันดับแรกเลยต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราจะขายเสื้อให้ใคร แล้วเราจะรู้เองครับ ว่าต้องออกแบบลายแบบไหนที่จะตอบโจทย์ของลูกค้า

          ขั้นตอนที่ 2 คือการสั่งสกรีนเสื้อ พอเราออกแบบเสร็จก้อส่งแบบให้ทางร้านเลยครับ ทางร้านจะใช้เวลาสกรีนไม่เกิน 7 วัน ต้องดูจำนวนออเดอร์และคิวของทางร้านด้วย เอาได้เสื้อเรียบร้อยแล้วถึงเวลาขายแล้ว ที่ข้อความข้างต้นได้กล่าวว่า ลายเสื้อมีความสำคัญมาก แต่จะบอกว่าไม่ได้สำคัญที่สุด ยังมีสิ่งที่ต้อง คำนึงถึงอีกคือ สถานที่ตั้ง แม้ว่าลายจะสวยแค่ไหนหากเราเลือกทำเลขายไม่ดีก็เป็นอันจบเหมือนกันนะครับ ราคา หากเราตั้งราคาที่แพงเกินไปก็จะไม่มีคนซื้อได้ ควรตั้งราคาให้เหมาะสม โปรโมชั่น ถ้าเรามีการจัดโปรโมชั่นก้อจะทำให้ขายได้คล่องขึ้น เช่น ขายเสื้อตัวละ 250 หากซื้อ 2 ตัว 450 บาท ไปเลย นี้ก็เป็นตัวอย่างเบื้องต้นนะครับ

          ลองมาคิดกำไรกันเล่น ๆ นะครับ สมมติ ต้นทุนทำเสื้อตัวละ 80 บาท ขายตัวละ 200 บาท เราจะได้กำไรตัวละ 120 บาท หากขายหมด 200 ตัว เราจะได้กำไรทั้งหมด 24,000 บาท เลยทีเดียวนะครับ น่าสนใจไหมละครับสำหรับธุรกิจขายเสื้อ แค่นี้ก็สามารถหารายได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องง้อพ่อแม่แล้วครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่อ่านนะครับ ขอบคุณครับ
         ปล. ยังไงถ้าทำธุรกิจนี้ก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับะครับ

บทความ