• การเลือกผ้ายืดให้เหมาะสมกับการใช้งานและงานสกรีน


         การเลือกผ้ายืดให้เหมาะสมกับการใช้งานและงานสกรีน

    ในการเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะสมกับงานสกรีนเสื้อนั้นเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ เพราะหากเลือกใช้เนื้อผ้า ที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน ตัวผู้สวมใส่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้งาน และอาจมีปัญหาในเรื่องของความทนทานและความสิ้นเปลืองของงบประมาณที่จะเกิดขึ้น จากประสบการณ์การทำงานร้านสกรีนเสื้อของเราที่ผ่านมา ประเภทของงานที่ลูกค้าต้องการส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท


    1.งานสกรีนเสื้อโฆษณาสินค้า งานอิเว้นท์

         โดยงานประเภทนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่จะกำหนดงบประมาณไว้ ลักษณะการใช้งานส่วนใหญ่ จะใช้สวมใส่เป็นเวลาสั้นเพียงวันเดียว งานสกรีนเสื้อประเภทนี้จะให้ความสำคัญกับราคาเป็นอันดับหนึ่ง ผ้าที่เรามักจะแนะนำ คือผ้า TC (ผ้า Cotton ผสม) ขอดีของผ้าตัวนี้คือจะมีอัตราการหดตัวที่ต่ำมากหลังจากโดนน้ำ และยังเป็นเสื้อยืดที่มีราคาถูกกว่าตัว Cotton 100% แต่มีลักษณะและคุณภาพที่คล้ายกันมาก

    2.งานสกรีนเสื้อที่ใช้สำหรับขาย (ทำแบรนด์)

         งานสกรีนเสื้อยืดประเภทนี้ ลูกค้าจะมีความพิถีพิถันกว่าแบบอื่นๆ ผ้าที่เราแนะนำสำหรับงานสกรีนเสื้อประเภทนี้จะเป็น Cotton 100 % Comb 32 เป็นเนื้อผ้าที่นิยมที่สุดสำหรับงานสกรีนเสื้อ เพราะด้วยคุณภาพและราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่า และยังมีสีให้เลือกในตลาดข้อนข้างหลากหลาย

    3.งานสกรีนเสื้อบริษัท (สำหรับพนักงานใส่)

         ในส่วนของงานสกรีนเสื้อของลูกค้าประเภทนี้ ต้องการความทนทานของเนื้อผ้า เพราะจะต้องใส่ซ้ำๆ และต้องการอายุการใช้งานข้อนข้างนาน เนื้อผ้าที่เราจะแนะนำให้ลูกค้า จะเป็นผ้า Cotton ที่มีเส้นใยที่หนากว่าปกติ เพราะนอกจากในเรื่องของความคงทนแล้ว ลักษณะการใช้งานสกรีนเสื้อของพนักงาน ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในออฟฟิต ที่มีเครื่องปรับอากาศ จึงไม่มีปัญหาเรื่องของการระบายอากาษหรือความร้อน เนื้อผ้าของเสื้อยืดที่เราแนะนำคือ Cotton 20 นั่นเอง

    4.งานสกรีนเสื้อรับน้อง (เสื้อยืดทำกิจกรรมต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัย)

         สำหรับงานสกรีนเสื้อรับน้อง ลักษณะการใช้งานคือใช้ใส่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง ผ้าที่ใช้จะต้องมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย ราคาไม่แพง ผ้าที่เราแนะนำก็จะเป็น Cotton 100 % Semi 32 น่าจะเหมาะสมกับงานสกรีนเสื้อยืดประเภทนี้มากที่สุด

         ทั้งนี้ ความเหมาะสมต่าง ๆ เป็นเพียงความคิดเห็นของเรา จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ท้ายที่สุดแล้ว ความต้องการของลูกค้า นั้นเป็นเรื่องที่ข้อนข้างเฉพาะเจาะจง จึงมีความจะเป็นต้องพูดคุยกันถึงรายละเอียดของความต้องการของลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าของเราจะได้รับความพึงพอใจ ในงานสกรีนเสื้อที่ได้คุณภาพสมราคา

บทความ